Nhà tiết kiệm điện, năng lượng xanh, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, nhà xanh bền vững, thân thiện môi trường, nâng cấp nhà tiết kiệm điện, nhà năng lượng xanh, nhà thông minh, BÊ TÔNG NHẸ

Nhà lắp ghép công nghệ Nhật Bản chiếm lĩnh thị trường xây dựng

Mục lục
Nhà lắp ghép công nghệ Nhật được sử dụng tại Việt Nam
Nhà lắp ghép công nghệ Nhật được sử dụng tại Việt Nam

Nhà lắp ghép kiểu Nhật là gì?

Nhật Bản được thế giới biết đến là đất nước luôn phải hứng chịu mọi ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt. Đây là nơi thường xuyên xảy ra động đất, trung bình một năm có khoảng 8000 trận động đất gây thiệt hại về người và của rất nhiều. Do vậy, việc thiết kế những ngôi nhà không chỉ kiên cố mà còn có khả năng chống động đất là lựa chọn hàng đầu của người dân xứ sở mặt trời mọc. Nhà lắp ghép công nghệ Nhật Bản là mô hình có phong cách thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại sở hữu các chi tiết gọn gàng, tinh tế và hút mắt.
 

Biệt thự áp dụng lối kiến trúc nhà lắp ghép kiểu Nhật

Nhà lắp ghép Nhật áp dụng hình thức mô-đun, bao gồm cột, kèo, xà gồ và hộp mạ kẽm làm từ vật liệu thép CT3 và U. Tường ngoài của ngôi nhà được làm bằng các tấm kim loại cao cấp, tấm vách, nhôm nhập khẩu Nhật Bản,... có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy. Đồng thời, nội thất bên trong sử dụng vách gỗ phủ melamine, trần nhà ốp melamine, nền nhà sử dụng vật liệu tấm xi măng nhẹ. Cửa chính và cửa sổ của nhà lắp ghép Nhật được làm theo chất liệu khách hàng yêu cầu. Nhiệm vụ đảm nhận kết nối giữa các phần tử của ngôi nhà là hệ thống chống đỡ, có thể chống chọi với bão cấp 12 - 13. Đối với hệ thống thoát nước, hệ thống máng xối sẽ được lắp đặt gần mái nhà để đảm bảo nước không bị ứ đọng nước hay sụt lún, rò rỉ bên trong.

Diện tích sàn nhà lắp ghép bằng công nghệ Nhật Bản thường dao động trong khoảng từ 45 - 55m². Nếu phần diện tích còn lại dư thừa, gia chủ sẽ để trống để tạo khuôn viên xanh hòa quyện với thiên nhiên, tạo không gian thoáng mát thoải mái. Một mô hình nhà ở lắp ghép hoàn chỉnh sẽ có tổng diện tích từ 100 - 150m², phù hợp cho một đại gia đình từ 4 - 5 thành viên chung sống.

Nhà ở sở hữu kiến trúc lạ mắt nhưng vô cùng tinh tế, thu hút
Nhà ở sở hữu kiến trúc lạ mắt nhưng vô cùng tinh tế, thu hút

Ngoài ra, quá trình thi công nhà lắp ghép kiểu Nhật vô cùng nhanh, chỉ từ 7-15 ngày tùy thuộc vào diện tích yêu cầu nên có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, người sử dụng hoàn toàn có thể thiết kế không gian tùy theo sở thích, khả năng sáng tạo để tạo nên những công trình độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Cấu tạo của nhà lắp ghép kiểu Nhật

Tương tự như nhà lắp ghép panel, nhà lắp ghép công nghệ Nhật Bản bao gồm các bộ phận chính như sau.

  • Cột nhà lắp ghép: Đơn vị thi công thường sử dụng cột bằng thép C mạ kẽm hoặc hộp mạ kẽm có độ dày từ 1,8-2,5mm để lắp đặt các tấm tôn xốp.
  • Khung kèo nhà lắp ghép: Sử dụng thép hộp đã được liên kết với các cột bu lông bản mã.
  • Lắp đặt kèo mái: sử dụng thép hộp mạ kẽm
  • Đặc biệt, mô hình này sở hữu phần khung được đúc sẵn. Chúng được sản xuất hàng loạt trong nhà máy sau đó được vận chuyển đến công trình để tiến hành xây dựng. Phần khung thép sẽ được lựa chọn loại chất lượng và chắc chắn nhất để đảm bảo có thể trụ vững trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.
     
Nhà lắp ghép kiểu Nhật được xây dựng kiên cố, chịu được mọi tác động xấu từ thời tiết và môi trường

 

Ưu điểm của nhà lắp ghép Nhật

Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật chọn mô hình nhà lắp ghép để an cư lạc nghiệp. Do địa hình thường xuyên bị động đất, thiên tai tàn phá nên mô hình này nghiễm nhiên trở thành phương pháp rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng. Đặc biệt hơn là khả năng tháo lắp linh động, nhà lắp ghép có thể di chuyển thoải mái tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Tại Việt Nam, nhà lắp ghép công nghệ Nhật Bản đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Một vài ưu điểm tiêu biểu như:

  • Nhà lắp ghép có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy rất tốt. Khi cần di chuyển đến vị trí khác, việc lắp ráp rất dễ dàng và không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
  • Nha3D.Net đặc biệt chú trọng đến chất lượng đời sống văn minh của khách hàng. Nhà lắp ghép sở hữu tính thẩm mỹ khá cao, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn kiểu nhà phù hợp với mình. Đồng thời nhà lắp ghép cũng tạo cảm giác dễ chịu, thân thuộc cho người sử dụng và dễ dàng trang hoàng, bày trí thêm đồ đạc và nội thất. 
  • Hệ thống cột, dầm, sàn và tường được làm bằng thép tiêu chuẩn, an toàn và đáng tin cậy. Các bộ phận này đặc biệt đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thiết kế và tiêu chí  kết cấu công trình.
  • Các vật liệu tạo nên nhà lắp ghép rất an toàn và thân thiện với môi trường. So với mẫu nhà bê tông cốt thép truyền thống, nhà lắp ghép kiểu Nhật tiết kiệm nguyên vật liệu hơn.

Ứng dụng của nhà lắp ghép công nghệ Nhật Bản

Mặc dù điều kiện thời tiết ở Việt Nam có vẻ ổn định hơn ở Nhật Bản nhưng mô hình này lại được ứng dụng ở nhiều nơi khác nhau. Không chỉ ở các công trình quy mô lớn như khách sạn, nhà máy, nhà hàng, tiệc cưới, Nhà 3D còn áp dụng công nghệ này vào việc thi công nhà ở cho người dân vùng núi, cao nguyên,…

Hiện nay, công nghệ này được thực hiện thông qua các phương pháp tiên tiến và chất lượng cao. Trên tinh thần mang lại các giải pháp an toàn tối ưu cho cuộc sống hiện đại, nhà lắp ghép tại Nha3D.NET sở hữu tính thẩm mỹ cao cùng chất lượng vượt trội và chi phí đầu tư rẻ hơn so với làm nhà bê tông cốt thép truyền thống.
 

Nhà lắp ghép kiểu Nhật có thể áp dụng vào rất nhiều công trình, đặc biệt là thi công khu nhà trọ, homestay, quán coffee, nhà xưởng,...
Nhà lắp ghép kiểu Nhật có thể áp dụng vào rất nhiều công trình, đặc biệt là thi công khu nhà trọ, homestay, quán coffee, nhà xưởng,...

 

Công trình kiến trúc cổ

Xem video về công nghệ chống động đất của người Nhật bản
 

Đừng quên vote ở đây nè:
3.7 / 5 (3 phiếu bầu)

  Bình luận



 
goi-dien-ictso.top chat-zalo-ictso.top facebook-ictso.top shop.nha3d.net