Nhà tiết kiệm điện, năng lượng xanh, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, nhà xanh bền vững, thân thiện môi trường, nâng cấp nhà tiết kiệm điện, nhà năng lượng xanh, nhà thông minh, BÊ TÔNG NHẸ

Nhược điểm xây nhà bằng tấm bê tông nhẹ và cách khắc phục!

Mục lục

Những nhược điểm khi sử dụng vật liệu bê tông nhẹ để làm nhà và cách khắc phục:

- Nhà ghép bê tông nhẹ khá “kén” về đội thi công. Hiện nay, không phải đội ngũ nào cũng đầy đủ năng lực và kỹ thuật để thiết kế và thi công khung thép tiền chế, tường và sàn bê tông theo đúng tiêu chuẩn. Chính vì vậy,cách khắc phục là bạn cần tìm đơn vị chuyên nghiệp, uy tín để đảm bảo công trình xây dựng đúng yêu cầu, tiến độ.
- Bên cạnh đó, do khối lượng nhẹ hơn rất nhiều so với các loại vật liệu truyền thống nên khả năng chịu lực kéo tức thời tại điểm móc nối của tường khi treo đồ vật nặng trên 50 kg cần cân nhắc tính toán. Mặc dù không ảnh hưởng đến sự chắc chắn của ngôi nhà nhưng bề mặt tường nhà tại điểm khoan đục sẽ cần thợ chuyên nghiệp để tính toán thi công khi treo đồ vật được thẩm mỹ và chắc chắn. Cách khắc phục thì việc bố trí treo đồ vật cần tính toán kỹ để phù hợp liên kết với kết cấu khung thép của ngôi nhà hay công trình để chịu lực. Điều đó đòi hỏi tính toán kỹ lưỡng từ những thiết kế ban đầu để phù hợp với công năng các vị trí liên kết với đồ vật sử dụng trong nhà.

Những ưu điểm khi sử dụng vật liệu bê tông nhẹ để làm nhà:

- Việc xây nhà bằng tường, sàn bê tông nhẹ và hệ khung thép tiền chế sẽ giúp cắt giảm đến 1 nửa thời gian thi công. Nhờ vậy mà hạn chế được nhiều khoản chi phí phát sinh như: tiền thuê nhân công, thuê bãi để vật liệu.
- Do trọng lượng rất nhẹ nên có thể sử dụng cho nhiều mục đích. Không chỉ để xây nhà mới mà còn có thể sửa chữa, cải tạo, cơi nới nhà cũ,...
- Sàn, tường bê tông nhẹ có nhiều tác dụng như: Chống nóng, chống lạnh, chống ẩm, chống thấm, cách âm, cách nhiệt tốt ..., phù hợp với hầu hết các yêu cầu của người dùng hiện đại.
Đừng quên vote ở đây nè:
4.6 / 5 (9 phiếu bầu)

  Bình luận



 
goi-dien-ictso.top chat-zalo-ictso.top facebook-ictso.top shop.nha3d.net